Thứ hai, ngày 23 tháng 06 năm 2025
Cập nhật lúc: 22/05/2024

Đơn vị học tập

1.  Mô hình Đơn vị học tập 

a.  Mô hình Đơn vị học tập trong phạm vi cấp xã.

Đây cũng là mô hình học tập suốt đời triển khai cùng với các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” và “Cộng đồng học tập cấp thôn/buôn/tổ dân phố” được nêu ở trên. Để công nhận một đơn vị học tập căn cứ vào bộ tiêu chí: 1) Kết quả học tập của đơn vị (cán bộ, công chức, viên chức bồi dưỡng kiến thức kỹ năng sống cần thiết; cán bộ, công chức, viên chức tham gia học tập các chương trình theo quy định; cán bộ, công chức, viên chức đạt danh hiệu công dân học tập; cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo về chuyển đổi số, kỹ năng số, có trình độ ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu công việc). 2) Điều kiện học tập của đơn vị (cấp ủy và lãnh đạo đơn vị có kế hoạch, có chỉ tiêu thi đua hằng năm đối với việc học tập trong đơn vị, bố trí kinh phí hằng năm cho công tác đào tạo; tổ chức kế hoạch của đon vị hoạt động có nền nếp, hiệu quả; đơn vị có phương tiện phục vụ cho việc học tập thường xuyên nhất là các trang thiết bị kỹ thuật số). 3) Tác dụng của học tập đối với đơn vị (gia đình của các thành viên thuộc đơn vị đăng ký và đạt danh hiệu gia đình học tập; đơn vị đạt danh hiệu thi đua từ tập thể lao động tiên tiến trở lên hằng năm, thành viên trong đơn vị tích cực tham gia các cuộc vận động trong cộng đồng).

b.Mô hình Đơn vị học tập trong các cơ quan, đơn vị cấp huyện và tỉnh

Thực tiễn cho thấy, trong xây dựng xã hội học tập không thể thiếu sự tham gia, đóng góp của các tổ chức, đơn vị học tập. Theo đó, một cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND cấp huyện và cấp tỉnh được xác định là một đơn vị học tập với mục đích tạo cơ hội và điều kiện cho thành viên trong đơn vị được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng mẫu hình công dân học tập trong các đơn vị, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập. Việc đánh giá, xếp loại mô hình này dựa trên các tiêu chí được quy định tại Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm: 1)Kết quả học tập của thành viên đơn vị học tập (Thành viên trong đơn vị có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng hằng năm; thành viên trong đơn vị tuân thủ kỷ luật lao động, có tinh thần hợp tác, đoàn kết và trao đổi; thành viên trong đơn vị hoàn thành đầy đủ chương trình học tập, bồi dưỡng bắt buộc; thành viên trong đơn vị đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên). 2) Các điều kiện để xây dựng đơn vị học tập (Đơn vị có các quy định cụ thể nhằm động viên thành viên học tập; đơn vị có chủ trương hoặc kế hoạch cho thành viên học tập thường xuyên; đơn vị quan tâm đầu tư các nguồn lực đáp ứng nhu cầu học tập của thành viên). 3) Đánh giá hiệu quả, tác dụng của xây dựng đơn vị học tập (Góp phần tạo lập môi trường chia sẻ tri thức với các đơn vị; thành viên trong đơn vị đáp ứng đầy đủ các năng lực và phẩm chất của công dân học tập; đơn vị đạt từ danh hiệu tập thể lao động tiên tiến trở lên).

Nguồn Tin:
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Đánh giá trang thông tin điện tử

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

ipv6 ready